Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Bể bơm hơi cao cấp cho bé

Bể bơm hơi cao cấp cho bé

Trong giai đoạn thai nghén, chị em phụ nữ thường được khuyên là nên nghe nhạc cổ điển mỗi ngày (khoảng 20-30 phút) nhằm kích thích phát triển não bộ và kết nối thần kinh của thai nhi. Vậy sau khi các sinh linh chào đời, chúng ta nên làm gì để bé có được sự phát triển toàn diện nhất? Bên cạnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, việc tập bơi cho trẻ sơ sinh đang ngày càng được quan tâm, kéo theo nhu cầu mua bể bơm hơi cho bé tăng đột biến. Tuy nhiên, bạn đã nắm được những kiến thức quan trọng và thiết yếu về vấn đề này hay chưa? Bài viết dưới đây của babiplaza.vn xin được đưa ra những lời khuyên hữu ích, hoàn thiện “cẩm nang làm cha mẹ”!

be-bom-hoi-cao-cap-cho-be

Lợi ích bất ngờ từ việc cho trẻ sơ sinh tập bơi

Bơi là vốn là một dạng phản xạ tự nhiên giúp thai nhi di chuyển trong môi trường nước ối. Như vậy, có thể kết luận bẩm sinh con người đã biết bơi. Tuy nhiên, sau khi ra đời, kỹ năng này dần bị lãng quên do não bộ phải tiếp nhận quá nhiều thông tin mới từ thế giới bên ngoài. Học bơi từ khi còn nhỏ sẽ giúp bé nhanh biết bơi hơn so với các độ tuổi còn lại, đồng thời củng cố các phản xạ tự nhiên.

Việc tập bơi mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, có khả năng phòng ngừa nhiều loại bệnh tật. Việc tiếp xúc với nước sẽ kích thích lưu thông tuần hoàn máu, các hệ cơ cũng phát triển. Do đó, đó cơ thể bé trở nên cứng cáp, rắn rỏi hơn.

Nếu vận động đúng phương pháp thì chắc chắn hệ xương của trẻ sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn. Từ đó hỗ trợ tích cực cho việc tăng chiều cao của bé sau này. Theo rất nhiều nghiên cứu khoa học, bơi lội là một trong những môn thể thao tác động tích cực nhất đến sự phát triển chiều cao của con người.

Không những phát triển thể chất, trí tuệ và niềm đam mê khám phá của bé cũng được kích thích nhờ hoạt động bơi lội này.

Ngoài ra, trong cuộc sống có rất nhiều tai nạn thương tâm xảy ra do trẻ không có kỹ năng về bơi lội. Việc tập bơi sớm giúp các bé có thể tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm rình rập liên quan đến tai nạn đuối nước.

Những tiêu chí khi chọn mua bể bơm hơi cho bé sơ sinh

Bắt đầu từ 3 tháng tuổi trở đi, trẻ sơ sinh đã có đầy đủ các tố chất để làm quen với hoạt động bơi lội. Lời khuyên của babiplaza.vn là các bậc phụ huynh nên lựa chọn bể bơi có chiều cao khoảng 60cm. Trong trường hợp bể quá thấp sẽ làm cho chân bé chạm đáy. Điều đó đồng nghĩa với việc bé chỉ đang nô đùa với nước chứ không phải là bơi nữa. Ngoài ra, diện tích bể cần đủ rộng để bé có thể cử động tay chân thực sự thoải mái.

be-bom-hoi-cao-cap-cho-be-1

Để đảm bảo an toàn, các bạn nên trang bị thêm phao nâng cổ cho con. Tuy nhiên, dụng cụ hỗ trợ này cần thích hợp với cân nặng của bé. Đặc điểm của phao là đỡ phần cằm của con nhưng không hề thắt chặt vào cổ. Càng tiện lợi hơn nữa, ở đằng sau phao có 2 nấc để chỉnh độ co rút giúp bé cảm thấy dễ chịu nhất.

Cho trẻ tập bơi đúng cách

Trước tiên, chúng ta cần giúp bé làm quen với nước, tránh tình trạng “dục tốc bất đạt” khiến con bị hoảng sợ, dẫn tới tâm lý sợ nước, ảnh hưởng đến tiến độ tập bơi.


Trong mỗi lần tắm, bạn nên từ từ cho nước lên vai, rồi lên đầu của bé. Sau đó có thể chuyển sang dùng vòi hoa sen. Thời điểm bé đã quen và hứng thú với nước, chúng ta sẽ tắm cho bé trong chậu nhỏ, rồi chậu lớn và tiến tới sử dụng bể bơm hơi cao cấp cho bé

Trước tiên, bạn cần quan sát xem khu vực đặt bể và trong bể có vật gì sắc nhọn có thể chọc thủng bể hay gây sát thương cho bé hay không. Sau đó vệ sinh bể để đảm bảo không có chất bẩn nào làm viêm nhiễm làn da nhạy cảm của trẻ. Tiếp đó, chúng ta xả nước ấm vào bể hơi.

Sau khi khâu chuẩn bị được hoàn tất, các bậc phụ huynh nên massage người cho bé giống như chúng ta vẫn khởi động trước khi tập thể dục.

Đối với lần đầu cho con xuống nước, các bạn không nên vội vàng. Hãy cho bé xuống một cách từ từ, nhẹ nhàng và thận trọng nhé! Khi làn nước ấm mơn man da thịt, bé sẽ có cảm giác như đang ở trong bụng mẹ, trở về với môi trường thân thuộc và hòa nhập nhanh chóng.

Thời gian đầu, chúng ta chỉ nên cho trẻ bơi khoảng 3-4 phút. Những lần sau có thể tăng dần nhưng mỗi lần không được quá 10 phút. Cách nhật, bạn hãy cho bé tập bơi 1 lần.

Lưu ý: đối với các bé đã biết đi và chạy nhảy, bể bơi căng quá hoặc trùng quá đều có thể gây tai nạn cho bé. Trong quá trình bơi, áp lực của vận động là rất lớn. Nếu độ bơm không đáp ứng tiêu chuẩn mang đến nguy cơ bục bể bơi khi chạy nhảy và khiến bé bị ngã. Không dừng lại ở đó, trẻ có thể bị xước da, bị thương khi vô tình ma sát vào những chỗ van bơm mà bạn quên không ấn chúng vào bên trong bể.

Để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về bể bơm hơi dành cho bé và chọn mua các sản phẩm khác như đồ chơi bi nam châm, chiến long xạ thủ, quý khách vui lòng liên hệ:

Babi Plaza Long Biên: 65 Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, TP Hà Nội
Babi Plaza Lạng Sơn : 92 Trần Đăng Ninh, TP Lạng Sơn, Tỉnh Lạng Sơn
Hotline: 0886 856 856
Kênh youtube: Babi Plaza - Thế giới đồ chơi trẻ em
Email: babiplaza.vn@gmail.com
FanPage: https://www.facebook.com/Đồ-chơi-trẻ-em-nhập-khẩu-chính-hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét