Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Lịch sử phát triển cano điều khiển từ xa

Lịch sử phát triển cano điều khiển từ xa 

Công nghệ chính là nhân tố vàng thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội loài người. Nếu không có phát minh đèn điện, con người mãi mãi sống trong bóng đêm tối tăm. Nếu không có những cải tiến kỹ thuật, có lẽ thế giới đồ chơi trẻ em chỉ dừng lại ở những đồ vật tĩnh, không có khả năng chuyển động. Hiện nay, cano điều khiển từ xa là sản phẩm được cả trẻ nhỏ lẫn những người đam mê tốc độ yêu thích. Để có được những tính năng hiện đại, siêu việt, chắc chắn nền tảng phải dựa trên những sáng kiến của thế hệ đi trước. Có thể nói đằng sau mỗi thành công lớn luôn là câu chuyện lịch sử, hơi thở của thời đại. Hãy cùng babiplaza.vn khám phá lịch sử phát triển cano điều khiển từ xa chủ đề hấp dẫn này bạn nhé!

lich-su-phat-trien-cano-dieu-khien-tu-xa-5

Khái niệm điều khiển từ xa (remote) xuất hiện từ bao giờ?

Một trong những bộ điều khiển từ xa đầu tiên của thế giới thuộc bản quyền của nhà sáng chế tên là Nikola Tesla (cha đẻ của dòng điện xoay chiều). Phát minh này của ông ra đời vào năm 1898 và được cấp bằng sáng chế của Mỹ Số 613809). Công trình nghiên cứu này được gọi là “Phương pháp và Thiết bị kiểm soát cơ chế di chuyển xe hoặc phương tiện”.

Tuy nhiên, loại điều khiển từ xa có dây được ứng dụng cho truyền hình là sản phẩm của công ty Điện tử Hoa Kỳ. Nó chào đời vào năm 1950 với tên gọi Zenith. Đến năm 1955, công ty lại phát triển thêm hình thức mới qua thiết bị điều khiển từ xa không dây (Flashmatic). Tuy nhiên, hạn chế của loại thiết bị này là không có khả năng phân biệt được chùm tia có xuất phát từ bộ điều khiển từ xa hay không. Chỉ một năm sau, Eugene Polley và Robert Adler đã đồng sáng tạo nên bộ điều khiển từ xa mới. Đó chính là Zenith Space Command, phục vụ cho điều khiển tivi! Sản phẩm được xem là thiết bị điều khiển từ xa không dây hiện đại đầu tiên trên thế giới. Hai nhà sáng chế đã sử dụng siêu âm để điều chỉnh kênh và âm thanh. Trong đó mỗi nút sẽ phát ra các tần số khác nhau. Mặc dù vậy, nó có khiếm khuyết là hiện tượng nhiễu loạn bởi siêu âm nói chung, và một số âm thanh khác nói riêng.

lich-su-phat-trien-cano-dieu-khien-tu-xa-3

Quay trở lại cano điều khiển từ xa, các bạn có thể thấy rõ những cải tiến rõ rệt trong một chiếc remote. Người sử dụng có thể điều khiển để cano rẽ trái, rẽ phải, tiến lên phía trước tùy ý. Remote phục vụ 4 kênh điều khiển với tần số là 2.4GHz. Thiết bị có khả năng chống nhiễu, đây là cơ sở nền tảng để cano chạy ổn định và có tính định hướng tốt. Hiện nay, trong gian hàng của babiplaza.vn, các bạn có thể lựa chọn nhiều model khác nhau, tiêu biểu là sản phẩm mang kí hiệu FT011 với tốc độ tối đa có thể lên đến 55km/h. Với vận tốc này, người chơi có thể thỏa mãn đam mê về tốc độ. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý không chơi cano ở khu vực bể bơi công cộng, bãi biển. Những khu vực này tập trung đông người, dễ xảy ra va chạm (khi tàu di chuyển với tốc độ cao có thể gây ra thương tích). Ngoài ra, tại những nơi nước nhiễm mặn, nồng độ muối có thể làm han gỉ các chi tiết kim loại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ sản phẩm.

lich-su-phat-trien-cano-dieu-khien-tu-xa-1

Chính vì vậy, ngoài việc chọn mua những sản phẩm đẳng cấp, chất lượng, chúng ta còn phải nắm được một số nguyên tắc an toàn.

Công dụng của đồ chơi điều khiển từ xa với tư duy trẻ nhỏ

Không hiếm các bậc phụ huynh cho rằng đồ chơi trẻ em là những món đồ vô bổ, chỉ phục vụ mục đích giải trí mà thôi. Cái nhìn này không phản ánh đúng đắn những công dụng mà cano điều khiển từ xa mang lại. Chúng tôi xin được chỉ ra một số lợi ích cơ bản sau đây:

lich-su-phat-trien-cano-dieu-khien-tu-xa

Muốn sử dụng đồ chơi điều khiển từ xa một cách thành thạo, cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều phải rèn luyện phản xạ nhanh. Ngoài ra, nó còn đòi hỏi sự khéo léo kết hợp giữa tay và mắt, giữa quan sát và xử lý tình huống để đồ chơi có thể di chuyển chính xác, không va chạm vào các chướng ngại vật. Như vậy, đồ chơi điều khiển từ xa là một trong những con đường tăng cường khả năng phản xạ của trẻ. Từ đó các con sẽ nhanh nhẹn, linh hoạt hơn.

Không dừng lại ở đó, khi bé tự tay điều khiển đồ chơi cũng là lúc bộ não phải tăng cường hoạt động để đưa ra quyết định đúng đắn, kịp thời. Mỗi tình huống thực tế sẽ là cơ hội để bé có thể thỏa sức sáng tạo, rèn luyện tư duy.

Như vậy, đồ chơi điều khiển từ xa có những lợi ích tiềm năng, giúp bé giải tỏa căng thẳng trong học tập, đồng thời rèn luyện phát triển trí tuệ.

Ngoài mô hình cano, khi đến với không gian sản phẩm babiplaza.vn, các bạn có thể chọn mua flycam Hà Nội, chiến long xạ thủ, đồ chơi bi nam châm, bể bơi phao hoặc trải nghiệm lắp ghép xe ô tô điều khiển…

Thế giới đồ chơi trẻ em nhập khẩu chính hãng luôn mở rộng cánh cửa đón chào quý khách!

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Babi Plaza Long Biên: 65 Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, TP Hà Nội

Babi Plaza Lạng Sơn : 92 Trần Đăng Ninh, Thành phố Lạng Sơn, Tỉnh Lạng Sơn

Hotline: 0886 856 856

Kênh youtube: Babi Plaza - Thế giới đồ chơi trẻ em

Email: babiplaza.vn@gmail.com

FanPage: Đồ chơi trẻ em nhập khẩu chính hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét